-->

Listening Nhongo

Tài Liệu Tham Khảo Tiếng Nhật

Tiếng Nhật Cho Mọi Người & Miễn Phí

2016年9月14日水曜日

Những câu giao tiếp tiếng Nhật thông dụng (P2)

II.Những cụm từ tối cần thiết trong giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày phần 2.
Xem những lời chào trong tiếng Nhật
1      どう しまして Dou itashimashite  Không có chi.
2      どうぞ、お いします    Douzo onegaishimasu    Xin mời
3      さあ、どうぞ       Saa, douzo      Nó đây này
4      分かりました       Wakarimashita      Tôi hiểu rồi.
5      分かりません       Wakarimasen Tôi không hiểu
6          です      Daizyoubu desu     Được rồi, ổn, ok
7      つありますか  Ikutu arimasuka    Bao nhiêu?
8      どれくらいの時 間が掛かりますか Dorekuraino zikan ga kakarimasu    Mất bao lâu?
9      どれくらいの距 離がありますか     Dorekurai no hanare ga arimasu  Mất bao xa?
10    いました        Michi ni mayoimashita Tôi bị lạc.
11    どなたに聞けばいいでしょうか                    Donata ni kikebaiideshyoka  Tôi nên hỏi ai?
12    にどうぞ     Osaki ni douzo       Xin mời đi trước
13    どなたですか       Donatadesuka        Ai?
14    何故ですか   Nazedesuka    Tại sao?
15    ですか      Nandesuka     Cái gì?
16    何時ですか   Itudesuka       Khi nào?
17    待って    Matte      Khoan đã
18    見て        Mite        Nhìn kìa.
19    けて   Nasukete Giúp tôi với
20    どなたが英 語を せますか   Donata ga eigo wo hanasemasu   Ai có thể nói tiếng Anh?
21    火事だ    Kazida    Cháy rồi
22    いご っています        Hayai ga kaisoku wo inotteimasu    Tôi hi vọng bạn sẽ mau qua khỏi
23    しいです   Anata wa tadashidesu   Bạn đúng rồi!
24    方は間 違いです     Anata wa machigaidesu        Bạn sai rồi!
25    かではありませんが     Mashikade wa arimasen ka  Tôi không chắc.
26      は、そう いません  Watashi wa sou omoimasen  Tôi không nghĩ như vậy
27    そうではないと います        Sou dewanai to omoimasu    Tôi e rằng không.
28    じられない      Shinzirarenai Không thể tin được!
29    も上手くいきますよ        Nanikoto mo umaku ikimasuyo        Mọi thứ sẽ ổn thôi!
30               落ち着け                Ochituke    Bình tĩnh lại!
31                                いた                                    Odoroita    Bất ngờ quá!
32    にお気の      Zitu ni oki no doku        Tiếc quá!
33      でしょう    Zyoudandeshyou   Bạn đang đùa chắc!
34    わぁ、目    Waa, mechyakuchya     Oa, bừa bộn quá!
35    馬鹿だなぁ   Bakadanaa     Ngu quá!
36    もういい       Mouii      Đủ rồi!
37    てこと      Nantekoto      Ôi chúa ơi!
38    すみません, もういちどおねがいします       Sumimasen, mou ichido onegaishimasu    Xin lỗi, bạn có thể nhắc lại không?
39    はじめましょう   Hazimemashyou    Bắt đầu nào!
40    おわりましょう   Owarimashyou      Kết thúc nào!
41                          やすみましょう                    Yasumimashyou     Nghỉ giảo lao nào!
42    わかりますか       Wakarimasuka      Các bạn có hiểu không?
43    けっこうです       Kekkoudesu   Được,tốt!
44    だめです       Damedesu       Không được!
45    おねがいします   Onegaishimasu      Làm ơn
46    いい てんき です     Iitenkidesune Thời tiết đẹp nhỉ
47    ごめんください   Gomenkudasai       Có ai ở nhà không?
48    どうぞ おあがりください Douzo oagari kudasai   Xin mời anh chị vào nhà!
49    いらっしゃい       Irasshyai Rất hoan nghênh anh chị đến chơi!
50    どうも、おじゅまします  Doumo ozyumashimasu Cảm ơn, tôi xin phép

0 件のコメント:
Write nhận xét
Hey, we'Tiếng Nhật Miễn phí Cho Mọi Người You'll like it - Click Here
LISTEN NIHONGO 日本語